Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Anh Tâm !

 Tôi quen và biết Anh , được Anh nhận là " đệ tử !" - Anh em kết nghĩa từ những ngày anh còn là Học sinh Miền Nam trên Đất Bắc !
 Anh là con trai bac Ba Bang ( một Cán Bộ Trung ương Cục MN ) cùng thời ông L.D, tập kết ra Bắc . Anh là một trong những HSMN khá có " tiếng tăm !". Tôi tuy kém Anh tới năm tuổi , nhưng Anh lại nhập ngũ và " đi B " sau tôi . Khi tôi đi Bộ đội năm 1969 , Anh vẫn đang làm ở XN cơ khí ô Tô 1-5 Hà Nội !( Anh cũng đồng thời là Anh trai của Trương Hoà Bình - Chánh án Toà án ND Tối cao hiện nay ) !
  Năm 1973 , khi f.5 của chúng tôi xuống Tác chiến ở Miền Tây Nam Bộ . Trong một lần đi Trinh sát , chuẩn bị chiến trường ! Tôi bất ngờ gặp Anh , cũng là lính TS của f.10 thì phải . Gặp tôi , Anh ôm chầm , vui mừng khôn xiết ! Nói " ơ , ĐM..cái thằng Bắc kỳ con này , mày hãy còn sống à , sao lại ở đây , đơn vị nào !??? Thôi bỏ Mẹ nó đi về với tao , đánh giặc thì ở đéo đâu chả đánh ..."  nhưng lúc đó tôi đang chuẩn bị được kết nạp vào Đảng Nhân dân Cách mạng MN ! Nên muốn cũng không dám !
 Cuộc chiến ! Kéo chúng tôi đi mỗi người mỗi địa bàn . Sau " GP" . Tôi về TP Sài Gòn tiếp quản  . Cũng đã vài lần , tôi định quay xuống MT tìm Anh  ! Nhưng cứ bị chuyển công tác Liên Miên, hết làm ở Quận Thạnh Mỹ Tây , sang Bình Hoà ( sau này hai Quận này sát nhập thành Bình Thạnh bây giờ ), rồi đi " X.1, X.2...", đi học N. A . Q 7-8, đi tăng cường cấp Huyện , Xây dựng " Tập đoàn NN ở Bình Chánh... Rồi lại quay trở lại Quân đội, về Trường Quân chính BTL. TP .
 Bất ngờ ! Cuối năm 1981 , khi tôi đang là CN Khoa Chiến thuật , lại gặp Anh là Cán Bộ BCHQS Nhà Bè lên dự lớp " tập huấn !" . Thế là , một hai Anh cứ rủ Tôi về công tác ở chỗ Anh !
  Thực ra lúc đó tôi nghĩ , chuyện này là không thể ! Vì chúng tôi đều là Sĩ quan , cấp bậc ngang nhau ! Vả lại bây giờ phải theo sự phân công của Phòng Tổ chức Cán bộ , đâu có như thời chiến được ? Tôi nói khó lắm ! Anh bảo để tao lo, vợ con mày ở đâu ? Tao lo cho về Nhà Bè luôn ! Tôi tưởng Anh nói chơi ! Ai ngờ , đầu năm 1982 Tôi có Quyết định Diều động về công tác ở BCHQS huyện Nhà Bè thật ! Anh còn kêu Chị Thiện ( vợ Anh đang là PGĐ Công ty Bách hoá Nhà Bè ) nhận vợ tôi về làm việc ở đấy !
  Thế là , câu chuyện về quan hệ của Tôi và Anh Tư Tâm cả trong cơ quan Quân sự , ngoài đời thường và cả Gia đình ... Đều có những Đan xen buồn - vui lẫn lộn , nhưng rất tự nhiên như một " định mệnh ! " mặc dù giờ đây Anh " không còn nữa " ! Nhưng những câu chuyện và ký ức về Anh thì mãi mãi trong tâm khảm Tôi !!! Chắc chắn , trong những  Entry ở blog này của tôi , sẽ có nhiều, rất nhiều lần nhắc đến tên Anh .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét