Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Những Dự án " Ma!" !

Ngay từ thời Huyện Nhà Bè chưa tách ra để thành lập Quận 7 , khu Nhà hàng Hương Tràm thuộc xã Tân Thuận Tây . Đã nổi tiếng là chốn "ăn chơi !"  mà không một ai đến Nhà Bè  giao dịch, làm ăn... Mà không biết !!!
  Nhưng từ khi nó được tách ra theo Q.7 ! Thì nhà hàng Hương Tràm cũng rơi  vào cảnh " năm chìm bảy nổi !" . Khi thì nó thuộc sự quản lý của Công ty Dịch vụ Văn hoá , lúc thì thuộc Công ty XNK , lúc thì Quận trực tiếp quản lý, rồi Hội CCB quản lý, rồi có lúc công ty TT của " Đại gia !" Sáu Ta...nhảy vào lập phương án đền Bù để xây dựng một khu dịch vụ Nhà hàng - KS.... Mãi cho đến ngày 16-1-2001 . Thân phận của Khu Hương Tràm mới được chính thức " định hình !" bởi Quyết định số 06/2001/QĐ-UB của UBND  Thành phố HCM , do ông PCT Vũ Hùng Việt , ký . Với Tên gọi : " Khu Du lịch Hương Tràm " ! Qui mô 24 ha, trong đó : phần Hồ có DT mặt nước 7,6ha( không kể rạch Song Tân). Vị trí thuộc phường Bình Thuận mới ! Bắc : giáp khu Dân cư 17,6 ha của Công ty XNK Nhà Bè . Nam : giáp đường Lý Phục Man . Đông : giáp đường Huỳnh Tấn Phát . Tây : giáp đại lộ Nguyễn Văn Linh .
  Khi đó , với " quyết tâm Chính trị !" Q.7 dự kiến đầu tư hàng chục tỷ đồng để biến khu  Hương Tràm thành một Khu Công viên Văn hoá, Giải trí, khai thác Du lịch cảnh quan sông nước !!! Lãng mạn ! theo Thơ TH " Anh giơ tay vẽ cả đồng xanh, vẽ cả ngày Mai thành bức tranh !" !!!
 Hôm nay ! Đã hơn 12 năm trôi qua ! Chúng tôi trở lại , định làm Cuộc Du lịch Hương Tràm ! Thì, ôi thôi !
 Phía Bắc : khu Dân cư của Công ty XNK Nhà Bè , nay đã đổi chủ sang Công ty Hoàn Cầu ? Khu " đất vàng " ngay cửa Khu Chế xuất Tân Thuận  này đã về tay Tư nhân, tuy chưa xây dựng gì nhiều , nhưng " Biên giới, lãnh thổ !" của Dự án này đã được người ta đẩy sát xuống rìa ao cá
Hương Tràm;  phía Tây  chễm trệ một Nhà hàng của Tư nhân , mang tên Cung Đình ; phía Nam , không hiểu bằng cách nào ? Mà nhà cửa, biệt thự... Đã " mọc !" lấn ra gần giữa Hồ hơn bảy mẫu này , trong đó có cả nhà của ( nguyên CT-BT ) Q.7 !? Còn phía Đông , mặt tiền Đường Huỳnh Tấn Phát ( chỗ Nhà hàng bia ôm Kim Như cũ) nay đã sừng sững nhiều căn hộ cao tầng của ai đó ? Gần như bịt kín đường vào !!! Để giờ đây  Khu 24 Héc-ta này , chỉ còn là một cái Vũng nước nhỏ chưa được san lấp hết, rộng chừng vài ba Héc- ta !! .?? Hoi hám và hẻo lánh, cỏ mọc um tùm , đây đó cũng đã có những " hàng cọc " đánh dấu " lãnh thổ " của một ai đó ?
 Chúng tôi xách dép quay trở ra, với đầy những vết xước trên người, bùn đất lấm lem !!! Để nguyên ,nhảy lên xe " dông tuốt ! " !!!????
 Một ngày gần đây , chắc chắn Tôi sẽ phải " tìm hiểu , cặn kẽ , xem : ai? Và vì sao " Nàng Hương " nên nông nỗi này ????
  Ngày 13/7/2013 , toàn những con số chả đẹp gì cả !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét