Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Ma tuý ! Máu và nước mắt ..

Tuấn " què " ,thương binh thời CM với tôi , đưa tôi đi vào một xóm nhà sau lưng chợ Chủ ( gần nơi tìm ra Trống đồng Ngọc Lũ) . Những căn nhà ở đây được XD khá khang Trang , nhà nào cũng gắn kính màu và khép im ỉm ! Nhưng là lính TS, nên tôi luôn có Linh cảm , sau lớp cửa kính đó đều có những cặp mắt hướng về chúng tôi !
  Đến một căn nhà sâu trong ngõ xóm , Tuấn bỏ mũ cối và cất tiếng gọi : "
- có ai ở nhà không ?" , một Cụ bà chừng 80 tuổi đi ra và hỏi lại :
-ông hỏi ai ?
- Dạ ! Cho cháu hỏi Tự có nhà ko ?
- Em nó chạy đi đâu ko có nhà, lúc nữa nó về .
     Tuấn què kêu tôi đi ra ngoài chợ uống nước, chờ ! Nhưng vừa đi được nừa đường, hắn kéo phắt mình quay lại ! Lần này đến cửa căn nhà ban nãy, hắn không nói , không rằng ! Tự động mở cổng khép hờ và dẫn tôi thẳng vào phía sau vườn .  Một người đàn ông trạc Sáu chục tuổi , ở Trần, mặc quần lửng Đen, đeo kính Đen, đang ngồi trên chiếc ghế Bố đọc báo . Hắn ngẩng lên nhìn tôi, tôi không thể đoán được dự cảm của hắn ! Hắn chỉ chiếc ghế băng đóng bằng Tre , và chúng tôi tự động ngồi ! Tuấn giới thiệu tôi với hắn , theo kịch bản tôi đã vạch ra cho Tuấn : " tôi ở Sài Gòn , mới về quê gần khu Ngoại thành Nam Định , mở một quán Kraoke muốn có hàng để phục vụ khách
  Lão chủ nhà hỏi : "loại gì, số lượng, địa chỉ giao, phương thức Thanh toán ??"


- tôi phía đại địa chỉ gần Chợ Mạng, quê Vợ tôi, cho số ĐT sim2 của tôi và bẩu với hắn là , cơ sở còn đang hoàn thiện .... Và xin hắn cho xem hàng mẫu ?
- hắn lôi từ bẹ cây chuối gần chỗ hắn ngồi, đưa cho tôi 02 viên " hàng đá, một tép hàng trắng " nói giá cả từng loại? Hình như hắn tin vào Tuấn, vì là người " môi giới " quen ! Nên hắn không vặn vẹo tôi gì nhiều ! Tôi hẹn khi nào lấy hàng sẽ báo trước, qua Tuấn ? Rồi tôi móc 500.000 trả tiền hàng mẫu, hắn khoát tay , không Cần ! Khi nào bắt đầu giao hàng tính cả thể .
 Thế là tôi biết được  " ổ Buôn bán Ma Tuý Chủ " mà lâu nay người ta cứ thắc mắc: rằng thì là, ở vùng quê heo lánh này mà sao tệ nạn ma tuý lại có cơ để lây Lan khủng khiếp như vậy ?
 Sau đó 02 ngày , Tôi lên ga ĐS Phủ lý . Trong lúc chờ đoàn Tàu S.9 từ Sài Gòn ra , để đón hài cốt của thằng bạn ( Nguyễn Văn Trân, cùng đơn vị TS, hy sinh năm 1972 tại Cam Putin chia) chúng tôi mới tìm thấy nay GĐ mới đưa về  ! Tại quán nước phía trái của nhà ga, đối diện nhà VS . Chỉ trong gần một giờ đồng Hồ mà tôi đếm được 11 lượt con nghiện vào đó chích ma tuý ! Theo chị chủ quán nước : họ chích hút công khai, ngay cả CA và bảo vệ ga cũng không ai dám làm gì ???
 Lân La, hỏi chuyện, tôi nắm được nguồn tin : " hàng bán lẻ ở đây, Đa số từ phía Hoà Bình đưa về "
  Sau khi an táng hài cốt của Trân xong, Tôi quyết định phiêu lưu , mạo hiểm thâm nhập vào đường dây Buôn ma tuý từ Lào về  xem sao !?( kỳ tới : từ Hang Kìa...tới Sốp Cộp ...)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét