Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Viết tiếp : nỗi buồn xóm !

...Tết Trung thu của thiếu nhi đăm 2011 , được xã Tổ chức tập trung tại sân Nghĩa Trang LS !
  Hồ hởi ! Sau hơn 40 năm xa quê, nên tôi cố gắng đóng góp chút ít ủng hộ các cháu trong Làng . Theo dõi, động viên và mời đội trại Trung thu của làng đến sân nhà tôi để tập luyện ban đêm ( vì nhà có máy Phát điện ) ....
    Đêm hôm 14 các cháu thiếu niên toàn xã đang tiến hành dựng trại và Trang trí ...chuẩn bị cho ngay Mai đón Tết và phá cỗ Trung thu !!! Với một sự háo hức, hồn nhiên của các cháu , làm tôi thấy vui lây !
   Sau khi đi tham quan một vòng cả khu vực Hội trại , Tôi trở về nhà, chưa kịp vào giấc ! Một tin khủng khiếp của mấy Thanh niên phụ trách đội thi của thôn , chạy chối chết về ngang qua nhà tôi. Dìu theo hai đứa con nhà ông Hưng và Thủy trong tình trạng bị chém ! Máu chảy đầm đìa vai áo và lưng !.
  Tôi hỏi ! Các cháu cho biết : một toán côn đồ chừng hơn 10 tên , không hiểu chuyện gì mà chúng hùng hổ kéo vào giật sập hết 4-5 lều trại của các cháu, đuổi đánh những Anh , chị phụ trách và chém bị thương rất nhiều người !
- vậy CA và LL bảo vệ đâu ?
- Họ còn chạy trước tụi cháu ,  chúng cháu trốn cả vào khu mộ của nghĩa Trang mà cũng không thoát !
 Tôi chỉ còn biết lắc đầu ! Không hiểu ANTT của làng xã bây giờ ra sao ? Chính quyền ở đâu mà để tụi du côn lộng hành đến như vậy , thời chúng tôi đâu có như thế ??
  Sang hôm sau tôi lên sớm khu vực Hội trại . Một cảnh tượng  hoang tàn , đến mức tôi không tin vào mắt mình ! Hỏi chuyện Ban Tổ chức , họ cho biết : xã quyết định hủy cuộc thi Hội trại Trung thu ! Vì đêm qua côn đồ làm bị thương 14 em Thanh thiếu niên toàn xã , đập phá gần như toàn Bộ lều trại và vật chất của các đội... Mà bi giờ có Tổ chức thì phụ huynh cũng không ai dám cho con , cháu đến dự !!!
 Thế là một mùa Trung thu của các cháu quê tôi bị " dẹp trong tức tưởi !"
 Trở về làng, tôi đề nghị Chi Bộ , các Đoàn thể trong Làng Vàng, Tổ chức cho các cháu trong làng vui Tểt " cấp xóm " được không ? Tôi và CCB  trong Làng sẽ vác gậy gác ở đầu làng và bảo vệ cho các cháu ? Tôi chịu kinh phí giúp !?
  Nhưng rồi đề nghị của tôi cũng bị lãnh đạo thôn từ chối ! Họ lấy lý do " sợ côn đồ đến phá nữa , không an toàn cho các cháu !"
 Thế là " Ước mơ ! " được trỏ lại tuổi Thơ của mình cũng biến mất !! Đau !!
  Chưa hết ! Ngay sau đó, mình bàn với vợ tự nhập một "quỹ khuyến học!" xóm ! Mấy năm nay quĩ của mình đều khen thưởng cho các cháu từ tiểu học trở lên có GK nhà trường, vào cấp 3 , vào đại học với mức thưởng khiêm tốn từ 100.000đ đến 1,5 triệu nếu vào Đại học ! Tất cả trích từ Lương hưu " còi " của mình thôi ! . Thế mà mấy ông cán Bộ trong Làng còn đề nghị mình phải " Bá cáo !" ... Mình Đếch thèm !!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét