Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Ma tuý ...máu!

...tôi kêu xe ôm trở lại nhà Sẩn để chào và rủ hắn Mai đi chơi Téc To òng ! Hắn nói bận không đi được , ngày Mai đi cơ sở với " đoàn kiểm tra !" . Nhưng hắn giữ mình ở lại ngủ với hắn một đêm nữa . Tất nhiên không thể từ chối, mình gọi điện cho Tr..bảo không về và nhờ hắn lo cho Kha...chỗ ăn ngủ . Hắn OK và dặn với theo : chương trình ngày Mai đi Téc T o òng lúc 09h sáng, có lái xe và nhân viên Cty của hắn tháp Tùng, mọi chi phí các Anh đừng lo ! Và nhờ mình đừng kể việc hắn đi Sốp Cộp cùng ?.
   Đêm hôm đó, lão Sẩn lại tụ tập một số CCB , ép mình nhậu một trận đến khi gục lúc nào ko hay !
Sáng hôm sau khi Sẩn gọi dậy đã gần 8h . trên đường đi làm , Sẩn chở mình ra VP Cty của Tru..vợ nó bắt đem theo mấy gói : nào măng khô, nào chè khô và mấy thứ sản vật địa phương ... Cùng với một cái lọ gốm chứa rượu cũ hắn vất lăn lóc ở góc vườn mà mình xin để bổ sung vào Bộ sưu tập gốm của mình !!!
  Khi mọi sự chuẩn bị đi Du lịch Hang Téc T o òng đã chuẩn bị xong ! Bất ngờ ! Nhận được cú ĐT của chú em ruột ở quê ( Bồ Đề, Bình Lục, Hà Nam) : " thằng Thu, em con Ông chứ  họ, Lên Thái Nguyên đưa tang Bố vợ , bị anh vợ , một con nghiện đâm chết để lấy Mười triệu mang theo ! ".!!!
  Mình quyết định ! Hủy bỏ cuộc DL và thám hiểm Téc Tòng để trơ về quê, hẹn Tr...khi khác ! Trong tình thế như vậy ! Tr.. Cũng tỏ ra thiếc, buồn ! Kha...nói mình tranh thủ về nhanh đi, còn hắn phải đi Mai Châu có việc . Lưỡng lự ! Tru...quyết định cho xe đưa mình về Hà Nội, và hắn cũng về giải quyết công việc của Chi nhánh Cty tại Hà Nội !
   Vậy là nhất cử, lưỡng tiện ! Xe chúng tôi trực chỉ Hà Nội , trên xe có Tru.., tôi, nữ Thư ký Cty,và Tài xế. Khi xe chạy một đoạn, tôi nhìn thấy bên cạnh mấy gói đồ lỉnh kính của tôi mà vợ thằng Sẩn bắt mang về , tôi lại nhận ra có một chiếc túi thổ Cẩm của Tru... Được xếp lẫn trong đó ?  tôi cũng có đôi chút thắc mắc , nghi ngờ !!!? Nhưng phần vì đi nhờ , phần vì Liên tục nhận và gọi ĐT để nắm tình hình về vụ Thằng Thu bị giết chết ?.. Nên khi xe về đến Hà Nội, tôi cũng quên mọi chuyện, nhờ xe Tru...đưa đến Định Công , để vào nhà cô em gái ruột , lấy xe máy chạy về quê ! Khi xuống xe chào tạm biệt , Tru...cố nhét vào túi mình một bao Thư, nói nhờ mua vòng Hoa và nhang ,
 phúng điếu thằng em con ông chú mình ! Như vậy ! Mình ko thể từ chối , vả lại thấy nó mỏng nên mình cũng không lăn tăn mấy ! Nhưng khi về nhà , bóc ra coi thì , kinh hãi !
  Thằng Thu, lấy vợ người cùng quê, nhưng đi khẩn hoang ( kinh tế mới những năm 1960) trên vùng Võ Nhai, Thái Nguyên . Hồi Thu đi Bộ đội, nó đóng quân ở gần Cầu Gia Bảy ! Nên gặp con vợ nó, lấy nhau, đưa về quê trở lại ! Xuất ngũ, nó làm Trưởng Quĩ tín Dụng của xã , vợ nó làm nhân viên Uỷ Ban . ,! Tháng 10 - 2010, nghe tin Ông già vợ ốm nặng, nó đưa vợ về thăm , cử vợ ở lại chăm sóc ông già ! Khi nó về quê được chừng nút ngày thì ông già vợ nó qua đời , Uỷ ban xã cử cả CT ( là Anh rể Thu) lên phúng điếu, chia buồn , còn Thu ở lại cho đến khi Mai táng xong và cúng 03 ngày sẽ về sau !
 Nhưng ! Khi an táng cho ông già vợ xong , nó đã bị đứa Anh vợ , một con nghiện , một tay Giang Hồ có "số Má !" ở TN đâm chết ! Sau khi uống rượu cúng , ngay đêm hôm đám ba ngày  , để lấy túi xách của Thu, trong đó còn hơn Mười triệu , lúc chiều Thu dở ra đưa cho vợ một ít để đi chợ, mà hắn nhìn thấy! Giết Thu xong, hắn lấy cả chiếc cặp và chuồn mất tăm !
  Thế là , ngay trong họ Trần Ngọc của tôi , chỉ mới có ba năm , kể từ khi tôi về lại quê...đã có 02 người chết  và một người đi tù vì Ma tuý !!!. Đau sót, khủng khiếp !.
  Tang lễ cho thằng Thu xong, Tôi trở lên Hà Nội để dự " một ngàn năm Thăng Long !" và gặp mặt Anh ! Em CCB F.5 phía Bắc ! ....
   Hom nhậu ở quán bia Cường Hói bên Hồ Tây, phía Thụy Khê! Với mấy Anh em ở E.1,F.5 có cả Thằng Yên , Báo TP trước cùng đơn vị , hẹn hắn hôm nào có điều kiện sẽ " Phượt Sơn La " một lần nữa và tìm cho ra " ổ con tò vò MT" mà mình khá chắc chắn! Có thể bắt đầu lại từ chỗ tay DN Tru...này chăng ?.
  Ngay tối đó, trở về nhà cô em gái ở Ngõ 115 Định Công, trên màn hình Ti vi chiếu cảnh LL An Ninh đã tóm được một vụ vận chuyển MA Tuý lớn trên đường QL. 6A bằng xe hơi !! Trên màn hình , mình nhìn rõ mặt thằng Tru...và chiếc xe mình đã ngồi trên đó , trước đây gần tháng !!!
 ( câu chuyện này đã dược ghi chép dạng phóng sự , khá chi tiết trên blog của mình / Yahoo 360 , nhưng nay đã bị đóng ! Phần chép lại theo notbook này sẽ ko đầy đủ, tên một số người đã có thay đổi chút ít ! So với cú Phượt của mình vào tháng 9/2010 ) chào và hết !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét