Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Thằng Thanh !

Hồi mình đi Bộ đội , nó mới chưa đầy tháng tuổi , Bảy nhăm (1975) trở về , nó là một học sinh cấp 2 học dốt , bỏ học cùng đám trẻ trâu quần đùi , áo nâu, nhiều lúc ở trần ! Lội bùn, tát dòn, chửi bậy và " bốc phét ! " lên mây !!!
  Năm 2009, Mình về quê ở hẳn . Nó đã trở thành một người giàu có nhất làng ! Cũng vét Tổng, giày Đen bóng lộn, sở hữu một căn " biệt thự 02 tầng " trên khuôn viên  gần hai ngàn mét vuông, và nghe đâu còn có nhà ở Hà Nội và đất ở Quảng Ninh .... Đi một bước cũng có xe hơi đưa đón!...nói chung thuộc hạng " Đại gia !".
  Tất cả vật chất thằng Cu Thanh có được đều từ Cúng tế và xem bói cho các quan chức và Đại gia ở tận Hà Nội mò về Quì lậy dưới chân " cậu Thanh " nhờ nâng cấp, xả xui , luận thời vận !!!
 Đúng là , " thời mạt vận !" của chủ nghĩa vô thần , khủng hoảng niềm tin ! Có một điều rất lạ ," bụt nhà ko thiêng !" . Hỏi chuyện thì chả ai trong Lang Vàng của tôi nhờ cậy " cậu " Thanh xem bói và cúng giải gì cả ? . Điều lạ, thứ hai ! Là mấy ông Cán Bộ thôn, xóm, xã...thậm Chí cả Huyện ! Không ai dám có ý kiến " bài xích , phê Bình " Thằng Thanh cả ?. Có lẽ họ thường xuyên thấy xe hơi sang trọng ( có cả biển số nhà nước ) . Mà những người từ đó bước ra đều dạng Quan chức lớn, có cả Công an đi kèm .... Thì họ sợ Vãi đái !" cái Thằng nhóc một thời mò cua, bắt ốc, Đen nhĩ, nước mũi, nước dãi! Chảy cứng áo ! Cũng phải !!!.
   Tôi một lần đi cùng Thằng Thủy  ( hàng chú trong họ của thằng Thanh ) vào tham  quan Khu biệt Phủ nhà nó ! Nó đon đả mời tôi ngồi uống nước , nó trách :" sao chú về quê ở lâu mà ko ghé cháu chơi ? " . Tôi bẩu rằng : mày bận thế này, lại đi " công cán " với nhiều quan nhớn suốt ! Tao không muốn "Quấy rầy !" . Tưởng mình " nghiêm chỉnh ! " nó " tự Đắc !" lắm , " nổ !" Liên hồi ! Nào thì mấy ông trên TƯ, Bộ này, Bộ kia...cứ điện về triệu cháu , nên ko thể chối được ! Lâu lâu chỗ " cô PT Hằng !" gặp ca khó !" lại vời cháu hỗ trợ ! Nên công chuyện lu bu lắm ! Khách cấp Tỉnh và tổng công ty, các "Bà " của mấy ông lớn, những khách nhớn , quen, thân... Chú thấy cũng phải về đây chờ đợi và đăng ký để vợ cháu xếp lịch ! Mới gặp cháu được !!!
  Nghe nó Quảng Bá, tiếp Thị một hồi ...tôi nói : mày " làm việc !" đi, Tao theo thằng Thủy, chú mày đi tham quan được rồi  !
 Về ở Quê khoảng gần một năm , Tôi mới " tỏ tường !" cái Tài !" của thằng Thanh !thằng này nó được thừa hưởng " gien!" của cả Bố lẫn Mẹ nó ( ông Ninh và bà Hiền ) đều là diễn viên tuồng, chèo trong đội Văn nghệ của xã Nguyễn Bình  những năm 1960 !
 Nó ít học, nhưng có " khoa nói !" . Nó mà ngồi nói chuyện Đông, Tây, Kim , cổ, chuyện tào lao, phét lác !!!... Đi nữa , thì người nghe cứ há hốc mồm ! Và trật tự còn hơn Đảng viên học Nghị quyết ! Kể cả những chuyện ngây Ngô, buồn cười ! Cũng phải kìm nén lại ! Riêng chuyện thần Linh, ma tà ,!! ,! Thì nó " dọa !" cho ói ông vãi đái ra quần mà không dám ra ngoài hay vào Tolel .!
 Chính từ cái Tài " dọa ! " này , mà ói Anh tin sái cổ , nôn oẹ tiền tươi, thóc thật và lễ ,Lộc ...đến Quì mọp ! Dưới chân thầy Thanh để xin " cậu !" ban cho ít nhời phán, dạy...mặt khác , thằng Thanh còn có Tài ! Thu nhận một tay Kiến trúc Sư , làm trợ lý chuyên xách cặp cho hắn khi đi công cán ! Còn nhiệm vụ gõ mõ, gõ chuông và phục lễ là một Đảng viên , sĩ quan QĐNDVN, CCB  đã về hưu !!!?. Còn C Bộ trong thôn thì lâu lâu hắn làm một cuộc nhậu " đặc sản !" cá Quả hay lợn rừng ,  ốc bươu , rắn rết, chó mèo, tiết canh vịt ...v.v . Trong lúc gật gù bia hơi, rượu đế ... Nó lên lớp về chuyện ở chốn kinh kỳ , thâm cung, Bí sử mà các Bà nhớn tỉ tê khai ra với nó....! Thì các vị chỉ có mà " quán triệt !" chứ ý kiến ý Cò gì !
  Rồi cuối năm kia ( 2011) khi nó " dọa !"  một Giám đốc công ty XM , nôn cho nó tiền ko biết bao nhiêu , nhưng ùn ùn chở XM , đá , sát thép....vè Bắc một cây cầu qua Máng Diện Biên , và đổ bê Tông nối vào thẳng khu Biệt Phủ và điện thờ nhà nó , để xe cộ khỏi đi vòng sang phía Tây Làng Vàng, qua chùa Vàng để đến nhà nó ở phía Đông của Làng ! . Nhưng cái hay của nó , là : trước khi thi công , nó làm phát nhậu , mời Bí Thư và Trưởng thôn để trình bày " rằng thì là , ủng hộ công trình này cho Dân Làng , đề nghị Làng cử người trực tiếp thi công và giám sát, mọi chi phí công cán và bồi dưỡng ....Nó chi ! Mọi người , trong đó có cả Tôi , sướng rên ! Ngu gì mà không sướng !
 Từ ngày ấy ! Tiếng tăm của " Thanh cậu " nủi như cồn !!!
  Còn nữa ! Mấy người đến nhờ nó ! " đéo " bao giờ nó nhận ngay, vì " bề trên ?" chưa cho ! Thường nó hẹn khoảng một tháng sau quay lại và để số ĐT hay các vi zít lại, khi nào " có lịch " của vợ nó thì sẽ kêu ? ! Thế là , khoảng thời gian đó, đủ cho nó tìm ra " ổ con tò vò !" .
  Khi làm lễ ! Nó không Cần có mặt trên điện thờ ,nó vẫn ngồi ở phòng khách , trên Bộ xa lon , kêu khách cứ lên lầu trên dâng lễ và thắp nhang . Nếu người nào khi thắp nhang mà ở trong Lư Hương phát ra một tiếng nổ , Bùm ! Khói và tàn nhang bay mù mịt , thì khi xuống nó mới " xem cho !" vì lễ đã " Linh nghiêm !" bề trên đã nhiễm thu và cho làm ! Bằng không thì nó hẹn tiếp !???
  Qua điều nghiên ! Tôi mới biết : khi " con mồi !" qua thời gian hẹn mà nó biết được hoàn  cảnh , địa vị, giàu có cỡ nào ....? Khi dâng lễ, nó thấy " đạt tiêu chuẩn !" nó sẽ nhấn cái công tắc điện ở ngay cạnh ghế nó ngồi ở tầng dưới , gây cho quả bóng bay nhỏ đã bơm căng dấu trong Lư Hương , phát nổ ! ! Làm cho thí chủ sợ mất ví a ! Nhưng cũng phán khởi ! Vì " bề trên đã chứng và ưng nghiệm phần lễ của mình !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét