Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Xin lỗi tháng tư !

Thời trai trẻ , gác bút , nghiên lên đường " đánh Mĩ "
Máu đỏ trong Tim .
Mụ lí trí ! Hùng hục vượt trường Sơn .
Đêm nghỉ , ngày đi ,giày vẹt gót ,áo sờn vai thấm lạnh.
Mẹ Hiền ! noi quê Hương trằn trọc ....đợi con về !
Ba mươi tháng tư " bên thắng cuộc" hả hê !!!
Chúng con " kẻ kiêu binh" trong đoàn quân " giải phóng"

Nay ,sau 40 năm con vô cùng thất vọng!
Không hiểu mình đi giải phóng cho ai ???
Nghễu nghện " trên cao " nhiều kẻ bất tài !
Đáy xã hội nhiều " Dân oan" mất đất.
Nhiều nghịch lý, tai ương chồng chất .
Khoảng cách " sang, hèn " cứ rộng mãi ra !

Người ở quê , không còn tha thiết với "ao nhà ".
Tràn vào Miền Nam !
Ngoạ,chiếm,xâm canh...từ núi, rừng,chợ búa, thị thành, lầu cao, gác tía....
Ngay như nhà ta thôi :
Chỉ một mình tôi " gọi là góp công giải phóng ?".
Chẳng tước quan gì !
Thế mà nay cả xóm ...kéo vào.
Người bán rau, ve chai, thịt chó, thuốc Lào ...
Thâm Chí , có cả đĩ điếm, lừa gạt,xì ke, ma tuý...
Đi đâu , ở đâu cũng gặp toàn người ngoài ấy ?!
Tôi , đố ai tìm thấy " người Nam "trên quê Hương mình đấy ?.
Nhà cửa, ruộng vườn...ngoài ấy bỏ hoang !

Quê Hương tôi thật đẹp ! ( làng Vàng )
Cũng có đình chùa,bờ xôi, ruộng mật !
Nhưng không hiểu tại sao họ bỏ tất ??
Để vào Nam chen ,lấn, đua ,đòi ...

Riêng cái thằng tôi !
Nay đã hơn Sáu mươi, đang ở cuối cuộc đời !
Vẫn cháy bỏng ! Muốn được chết ở nơi mình "chôn rau, cắt rốn!"
Gần chục năm nay , tôi là kẻ " chạy trốn !"
Trốn khỏi những việc làm và ngày tháng đã qua !
Về quê Hương , dựng lại một mái nhà .
Tập làm nông , ngớ ngẩn lượm những mảnh gốm và Hoài niệm thời Thơ ấu!
Bỗng đôi khi choàng tỉnh ! Vì thấy mình trong đó !!!
Cửa nhà tôi luôn luôn rộng mở !kể cả khi trời nổi Gió, giông.!
Mỗi tháng TƯ về, tôi lại nhớ vàoNam !
Xin lỗi tháng TƯ !
Xin lỗi những việc tôi đã làm !
Xin lỗi tất cả , cả những người " bên thua cuộc !"
Biết sao được ?
Chúng ta không thể chọn nơi sinh ra và thời cuộc !
Nhưng lẽ đời : Đen, Trắng phải phân Minh !
Xin lỗi tháng TƯ !
Hãy tha thứ cho mình !
Rất chân thành ! Chứ không phải là giả dối !
      Ngọc Bình 30/4/2013

4 nhận xét:

  1. Độc-Lập hay Tay sai?
    Tôi năm nay 71 tuổi, đang sống ở nước ngoài, xin đóng góp vào loạt bài của Đặng Chí Hùng về cái gọi là độc lập của HCM.
    Trải qua dòng lịch sử nước nhà, các vua của đất nước ta, ai cũng phải chịu nhục là quỳ gối để tiếp nhận chiếu chỉ của vua Tàu phong vương cho mình. Sau đó sứ-gỉa Tàu về nước. Vua quan ta họp nhau bàn luận, tổ chức việc cai trị ra sao thì không hề phải thông báo, chứ chẳng có chuyện phải xin phép vua Tàu. Đó là sự thực được trình bày rõ ràng qua các sách sử của nước nhà.
    1/ Trái lại HCM phải trình cho Liên-Xô (LX) chương trình “Cải cách ruộng đất”. Một chương trình hoàn toàn thuộc về nội trị của đất nước! Trước khi thực hiện thì gởi người qua Tàu để học cách làm. Cứ tạm coi là đi tu nghiệp về chuyên môn, có thể chấp nhận được. Nhưng trong khi thực hiện thì có các cố vấn Tàu và phải xin phép. Việc bà Cát Hanh Long bị giết vì HCM không thể xin được là một bằng cớ về việc làm tay sai, không có thực quyền.
    2/ Trong khi đảng cộng sản VN họp hành để thảo luận về các chương trình làm việc, một việc hoàn toàn thuộc về nội bộ của đảng minh. HCM đã mời đại diện Tàu tham dự (xin ai biết rõ việc này bổ túc dùm). Đây là một bằng chứng khác về việc làm tay sai.
    3/ Thực chất của cái gọi là “Nghĩa vụ quốc tế” chính là làm tay sai cho LX. Khi thế giới phân chia thành hai khối Tư-bản và Cộng-Sản. LX muốn bành trướng vùng ảnh hưởng của mình, thì chỉ thị cho đàn em cung cấp người, anh cả chỉ cung cấp vũ-khí.

    Trả lờiXóa
  2. Góp ý: có thể sửa
    Khoảng cách " sang, hèn " cứ rộng mãi ra !
    ==> Khoảng cách " giàu, nghèo " cứ rộng mãi ra !
    Vì theo mình nghĩ thì mấy người cầm quyền hiện nay đâu có cái sang = cao trọng, quý phái, mà chỉ có lắm tiền của thôi

    Trả lờiXóa
  3. Bài đã chỉnh sửa nhân 40 năm " gp?"

    Trả lờiXóa