Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Nỗi buồn ( tiếp theo...)

...một điều hết sức nghịch lý , là một vùng Chiêm trũng , mà quê tôi giờ luôn trong tình trạng khan hiếm nước ( cả nước sinh hoạt và sản xuất ?) .
   Như Entry trước tôi đã nói : tất cả các dòng sông quê tôi đều cạn , các ao cổ trong làng thành những Vũng nước tù đọng. Lâu lâu có đợt nước do hệ thống thủy lợi bơm về , thì nước cũng Đen ngòm, hôi hám và đầy bọt hoá chất ! Tưới rau, rau chết, nuôi cá cá " tiêu " , làm lúa , lúa đẹn và phát sinh đạo ôn ! Đồng ruộng quê tôi giờ đây chỉ có 02 loài sinh sống và phát triển " vượt bậc " , đó là : chuột và ốc bươu vàng ! Chúng có mặt ở mọi nơi , thậm Chí cả trong phòng ngủ !!!.
   Con sông Châu Giang ! Trước những năm 1970 , là một con sông trong sạch, tinh khiết và Thơ mộng ! Nay được nhuộm Đen ngòm bởi nước thải từ các khu công nghiệp và sinh hoạt ...của TP.Phủ Lý , Đồng Văn, Duy Tiên và Lý Nhân...xả xuống . Bèo Tây phủ kín mặt sông, nhiều đoạn lội Bộ qua được ! Thật khủng khiếp!!!?
  Làng tôi ! Bây giờ khu giữa xóm gần như hoang vắng ! những ngôi nhà và vườn tược bị bỏ hoang và rêu bám, tối tối nhiều khi không dám lai vãng , như : khu nhà ong Khánh, ông Hanh, Cụ Thuyền, Cụ Tiết, Cụ Hướng,nhà Từ Hậu, ông Yên,ông Mộc , thằng Xuân...rồi khu nhà Cụ Binh Ân, Cụ Binh Thìn , cụ Binh Sáu , cụ Sửa , Cụ Bính...trước đây là trung tâm của làng , sát sân kho HTX . Thời trẻ nhỏ và TN , đêm nào chúng tôi cũng tụ tập ở đây để vui chơi và học nhóm, tập xe đạp và phá cỗ Trung Thu...nay chỉ còn duy nhất ba Cụ già  cư ngụ độc thân , gồm : bà Nhự , bà Nhụ và Cụ Đề ! Con cháu và TN trong Làng Tản mát khắp nơi?...hoặc phải rời ra phía Đông của Làng ( trước đây là 07 chuôm sen ) để sinh sống, vì phía đó gần máng nước thủy lợi của xã mới xây dựng .
 Các tệ nạn XH ở quê tôi giờ này có đủ ! Mỗi sáng đi dọc con Đường Bạn ,hay xuống thăm nghĩa địa Mạ Cả Đông, Mạ Cả Tây, những ống Kim Tiêm của con nghiện vất đầy , nhiều cái còn dính máu chưa kịp khô ! Thằng Thủy ( một quân nhân xuất ngũ, ĐV, làm quản Trang ) cho biết : tối và buổi trưa con nghiện đến chích công khai, nhiều đứa là HS còn mang phù hiệu THPT Bình Lục B!
  Một điều , nói ra không ai tin ! Là , quê nghèo như xã tôi mà có đến 04 cái " nhà nghỉ ?!", 04 quán bia và càee " ôm!" . Cũng có vài nhóm " bảo Kê"  ! Chỉ một mùa hè năm 2012 tôi đã chứng kiến ba vụ Thanh toán , đánh lộn giữa các băng nhóm gây thương tích cho hơn chục người  !đêm đêm, đi dọc đường Bạn, gốc cây nào cũng có từng cặp Nam nữ ôm bện lấy nhau, thậm Chí có cặp còn Làm tình ngay trên những vệ cỏ ! Tình trạng trộm cắp diễn ra như " chốn không người " . Nhiều kẻ táo tợn đến mức : xông thẳng vào nhà khi có người để bắt chó, bắt Gà, gỡ máy bơm...có người ở xóm Bãi chống trả, bị súng điện bắn bị thương, bất tỉnh !!!
   Tình trạng ! Mua bán ma tuý tôi sẽ " kể cho các bạn " trong loạt bài " ma tuý, máu và nước mắt ! " trong kỳ tới !" đồng thời sẽ kể về chuyện ăn cắp Ngân sách, ăn cắp chính sách, tham nhũng...ở nông thôn Miền Bắc ! Không kém phần dã tâm và bẩn thỉu !!! ( tạm ngừng ít tiếng để nén !! Cái đã

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét